Nó không thường xuyên mà bất kỳ cầu thủ quần vợt có thể quản lý để lên sân khấu Serena Williams khi nói đến thời trang, nhưng tại Wimbledon Roger Federer đã làm điều đó, kích động các loại phương tiện truyền thông xã hội khủng hoảng thường được dành riêng cho một bộ đồ mèo trên sân.
Khóa học tăng chiều cao ở Hà Nội
>> Hoc bong ro
>> Hoc bong da
Sự vang dội của quyết định giao dịch swoosh Nike của anh cho một quảng trường đỏ Uniqlo đến tận các phòng mạ vàng của thời trang cao cấp ở Paris, nơi tôi đã từng xảy ra.
Kể từ đó, khi ông Federer đã tiến bộ thông qua các giải đấu với ân điển hiệu quả chữ ký của mình, và đôi mắt đã điều chỉnh để nhìn mới, nhiều đã được viết về tiền liên quan (300 triệu USD, báo cáo); thời hạn của hợp đồng (10 năm, ditto); và những lý do tiềm năng khác cho sự thay đổi sau hơn hai thập kỷ. (Ông Federer sẽ là ngôi sao lớn duy nhất trong danh sách Uniqlo, trong khi tại Nike ông là một trong số nhiều người, bao gồm bà Williams và Rafael Nadal; Uniqlo cần ông để thúc đẩy các nỗ lực mở rộng quốc tế của mình).
Nhưng khi cỏ đã ổn định trên sân trung tâm, tôi đã không thể ngừng tự hỏi về tác động thực sự của quyết định này về mối quan hệ thể thao / thời trang - một mối quan hệ hiệp đồng nhanh chóng tiếp cận trạng thái và doanh thu của mối quan hệ thời trang / Hollywood .
Bởi vì trong việc lựa chọn Uniqlo, ông Federer đang tạo ra một mô hình mới cho cuộc phiêu lưu thương hiệu thể thao hậu kỹ thuật. Anh ấy có thể trở thành Jessica Simpson mặc đồ nam không? Đừng cười. Cô Simpson là người nổi tiếng nhất với dòng thời trang nổi tiếng. Nó không phải là một mô hình xấu để làm theo.
Chắc chắn, chiều dài của hợp đồng Uniqlo, mà sẽ đưa ông Federer vào giữa những năm 40 của mình, sẽ gợi ý rằng ông đang suy nghĩ theo những dòng sau tennis. Như thực tế là Uniqlo tự xác định trong một thể loại hơi khác so với các thương hiệu thông thường tài trợ cho vận động viên.
Việc phát hành tin tức thậm chí đã đặt ra: “Uniqlo tham gia vào quan hệ đối tác lấy cảm hứng từ những thành tựu trong quá khứ của ông Federer và các đối tác trước đây của ông,” nó đọc. Nhưng sau đó: “Trong khi tôn trọng các tiêu chuẩn mới mà họ đã đặt ra, Uniqlo không phải là một công ty thể thao. Uniqlo mô tả chính nó như là một công ty cuộc sống tạo ra LifeWear. ”
Điều này nghe có vẻ giống như một từ đồng nghĩa ưa thích cho “quần áo” nhưng phản ánh tham vọng vượt xa sự bình thường - và thực sự, sự hợp tác sao thể thao mang nhãn hiệu thông thường.
BIỂU TƯỢNG CỦA BÊN CHỈNH SỬA
Các vết thương của chiến binh Drone
Mối quan tâm về an toàn phát triển như tù nhân được bảo vệ bởi giáo viên và thư ký
Làm thế nào nói #MeToo thay đổi cuộc sống của họ
Bây giờ chúng ta hãy tạm dừng một lịch sử ngắn gọn về phong cách ngoài sân của ông Federer:
Ông được bình chọn là Người đàn ông phong cách nhất của năm 2016 , đánh bại Tom Hiddleston, Jared Leto và Jaden Smith (trong số những người khác). Ông đã tham dự Gala Met 2017 trong một bộ tuxedo Gucci hoàn chỉnh với một con rắn hổ mang khổng lồ rhinestone ở mặt sau. Đây là một người đàn ông đã đi đến giải Oscar năm 2016 trong một tu viện Louis Vuitton. Những người tham dự chương trình Chanel cùng năm trong bộ com lê và cao cổ .
Trên thực tế, những người đã tham dự một số chương trình biểu diễn lành mạnh, bao gồm cả Marc Jacobs và Alexander McQueen, với BFF nổi tiếng của mình, Anna Wintour. Một người đàn ông mặc một bộ đồ buổi sáng màu xám hoàn chỉnh với áo gi lê cho đám cưới năm 2017 của Pippa Middleton . Ai đã công bố, trong một cuộc phỏng vấn của Esquire : “Tôi lớn lên khi thưởng thức Prada và Dolce & Gabbana. Tôi yêu Dior và Louis Vuitton. Tôi cũng có rất nhiều bộ quần áo của Tom Ford, nên đó là loại tôi đã làm được. ”
Nói cách khác, không bao giờ có bất kỳ bí mật nào về mối quan hệ của anh đối với thời trang vốn-F. (Mặc dù trong khẳng định ông sẽ nhận được mình biểu tượng RF trở lại từ Nike , ông rõ ràng đã không hoàn toàn học được những bài học của ngành công nghiệp, mà là rải rác với các nhà thiết kế đã mất tên của họ với các nhóm lớn mà sở hữu họ, đáng chú ý nhất của John Galliano, tên vẫn thuộc về LVMH.)
Ngay cả những xác nhận của ông Federer bên ngoài Nike luôn có một làn sóng tuyệt đối: Mercedes-Benz, Rolex, Moët & Chandon, sô cô la Lindt và NetJets (trong số những người khác). Vì vậy, trong khi nó rất dễ dàng để tin rằng ông có thể không nhìn thấy tương lai của mình trong thời trang như thể thao duy nhất liên quan, nó là đáng ngạc nhiên hơn - và thú vị - để tìm hiểu ông thấy nó như là khối lượng.
Bởi vì một thương hiệu lớn là chính xác những gì Uniqlo, mặc dù bên lề của nó trong thể thao, thông qua mối quan hệ trước đây của nó với Novak Djokovic, người đã chuyển đổi thương hiệu năm ngoái (bây giờ ông làm việc với Lacoste). Đội ngũ đại diện hiện tại của Uniqlo bao gồm tay vợt Kei Nishikori, ngôi sao quần vợt xe lăn Shingo Kunieda và tay golf Adam Scott.
Và mặc dù sự tán tỉnh của nó với thời trang thông qua sự hợp tác với các tên đường băng như Christophe Lemaire, trước đây là Hermès, hiện là nhà thiết kế của một hãng tên và giám đốc nghệ thuật của Uniqlo U; Tomas Maier, nhà thiết kế Bottega Veneta mới bị lật đổ gần đây, người vừa thực hiện một bộ sưu tập resort giới hạn cho Uniqlo; và Jonathan Anderson, người mẫu Briton cũng là giám đốc sáng tạo của Loewe, và đã thực hiện hai bộ sưu tập đặc biệt cho Uniqlo.
Giống như Jil Sander, nhà thiết kế nổi bật đầu tiên tham gia vào thương hiệu, tất cả những nhà thiết kế này đáng chú ý là tài năng nhưng nổi tiếng phần lớn là những người trong ngành và những người theo dõi thời trang.
Uniqlo, thuộc sở hữu của Fast Retailing khổng lồ của Nhật Bản (một tên tự giải thích nếu có), không phải là một thương hiệu mang chuông và còi cho quan hệ đối tác của họ, hoặc thổi phồng bản ngã bằng cách tạo ra các chiến dịch tiếp thị ồn ào. Đó là một thương hiệu có nhiệm vụ hoàn thiện những điều cơ bản: mọi thứ mọi người không phải vì họ mơ tưởng về vận động viên ưu tú, hoặc vì họ tưởng tượng về lối sống của vận động viên ưu tú, nhưng họ tưởng tượng có quần áo chức năng để mặc hàng ngày không chi phí một số lượng lớn hoặc gọi sự chú ý đến bản thân, nhưng vẫn nhìn tốt.
Theo truyền thống, tuy nhiên, được kết hợp với quần áo như vậy - mà cầu tuổi tác, kích thước và các ngành - đã không được tưởng tượng của các vận động viên ưu tú. Cho dù anh ta có giành được chiếc cúp Wimbledon vào Chủ Nhật hay không, ông Federer có thể sẽ thay đổi trò chơi một lần nữa.
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét